Công ty vận tải biển Pháp CMA CGM sắp trở thành nhà vận chuyển biển lớn thứ hai trên thế giới. Hãng tàu có trụ sở tại Marseille này đang chuẩn bị vượt qua Maersk, khi tổng sức chứa TEU của CMA CGM, bao gồm đội tàu hiện tại và đơn hàng, hiện đã vượt qua đối thủ Đan Mạch của mình.
Theo Alphaliner, khoảng cách giữa hai công ty hiện tại là khoảng 660.000 TEU. Tuy nhiên, chiến lược mua tàu mạnh mẽ của Rodolphe Saadé trong năm 2024 đã giúp sổ đơn hàng của CMA CGM đạt 1,54 triệu TEU, chiếm 40% đội tàu hiện tại của công ty. Trong khi đó, Maersk đã đặt mua 742.000 TEU, tương đương 16% đội tàu hiện tại của họ. Khi sự chênh lệch trong sổ đơn hàng tiến gần tới 800.000 TEU, điều này cho thấy với việc giao hàng các đơn hàng hiện tại, CMA CGM sẽ vượt qua Maersk về sức chứa TEU.
Hoạt động mua tàu mạnh mẽ của CMA CGM đã được làm nổi bật trong báo cáo sau đây của Container News, trong đó tiết lộ rằng công ty Pháp đã mua lại một số tàu container đã qua sử dụng từ các chủ tàu Bỉ và Hy Lạp.
Trong những thay đổi xếp hạng quan trọng khác, khi kết hợp đội tàu hiện tại và đơn hàng, hãng vận tải biển lớn của Đài Loan Evergreen đã tấn công mạnh mẽ và vượt qua nhà điều hành tàu Nhật Bản Ocean Network Express (ONE).
Trong khi đó, đối thủ cùng quốc gia của Evergreen, Wan Hai Lines, đã có bước nhảy vọt lớn vào top 10 hãng vận tải biển lớn nhất, đẩy đối thủ Đài Loan Yang Ming ra khỏi danh sách và vượt qua cả hãng tàu container lớn thứ 9 hiện nay, ZIM.