TMS Dry của George Economou được cho là đã đặt hàng bốn tàu 7.900 TEU tại HJ Shipbuilding & Construction, và các tàu này được cho là sẽ được thuê dài hạn cho ZIM Line.
Đơn đặt hàng đóng mới, được công ty đóng tàu công bố vào ngày 25 tháng 11, đánh dấu sự trở lại của ông trùm vận tải biển Hy Lạp trong lĩnh vực container, sau khi TMS Dry bán chiếc Miramarin 6.500 TEU (nay là KMTC Delhi) được đóng năm 2010 cho Công ty Vận tải Hàng hải Hàn Quốc (KMTC Line) cho Hoa Kỳ. 27,5 triệu USD vào năm 2020.
Bốn chiếc đóng mới được đặt hàng tại HJSC có giá 108,5 triệu USD mỗi tàu, dự kiến giao hàng từ cuối năm 2026 đến năm 2027.
Các tàu được trang bị máy lọc sẽ sẵn sàng sử dụng metanol và tương tự như hai tàu khác mà Navios Maritime Partners của Angeliki Frangou đã ủy thác cho cùng một công ty đóng tàu vào tháng 6 và vào tháng 9, đã thực hiện các lựa chọn cho hai tàu khác. Hai tàu đầu tiên được cho là đã cam kết cho ONE thuê dài hạn.
MB Shipbrokers (trước đây là Maersk Broker) cho rằng TMS Dry đã đặt mua các tàu theo hợp đồng thuê tàu 7 năm cho ZIM Line, hiện là hãng khai thác tàu lớn thứ chín.
MB Shipbrokers cho biết: “Cùng với thị trường tàu cũ và tàu thuê bận rộn gần đây, nhu cầu đóng mới container đang tăng trở lại và một số công ty tàu được cho là đang khởi động các dự án mới, đặc biệt là trong khoảng 8.000 – 16.000 TEU.
“Vì trọng tải rất hạn chế vẫn có sẵn cho thuê, câu hỏi ở đây là liệu chúng ta có thấy các điều kiện được cải thiện trong phân khúc này hay không, hay thị trường sẽ vẫn ổn định như đã diễn ra trong vài tuần/tháng qua.”