Hãng vận tải biển Hapag-Lloyd có trụ sở tại Hamburg đã báo cáo thu nhập trước lãi vay, thuế, khấu hao và khấu trừ (EBITDA) là 3,6 tỷ USD, thu nhập trước lãi vay và thuế (EBIT) là 1,9 tỷ USD và lợi nhuận là 1,8 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm. của năm.
Công ty Đức lưu ý: “Do giá cước vận chuyển thấp hơn trong nửa đầu năm và chi phí vận chuyển tăng do việc định tuyến lại các tàu quanh Mũi Hảo Vọng, những kết quả này thấp hơn mức của năm trước như mong đợi”. tuy nhiên, ông nói thêm rằng “nhu cầu mạnh hơn và giá cước vận chuyển cao hơn trong quý 3 đã khiến thu nhập tăng đáng kể so với các quý trước của năm 2024”.
Tuyến vận chuyển container lớn thứ năm đã vận chuyển 9,3 triệu TEU, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu mảng container của công ty giảm 2% xuống còn 15 tỷ USD, chủ yếu do giá cước vận tải trung bình thấp hơn ở mức 1.467 USD/TEU. Ngoài ra, EBITDA của mảng Hapag-Lloyd giảm xuống 3,5 tỷ USD và EBIT giảm xuống 1,9 tỷ USD.
Hơn nữa, phân khúc Thiết bị đầu cuối & Cơ sở hạ tầng của công ty đã ghi nhận mức tăng đáng kể về doanh thu và thu nhập trong 9 tháng đầu năm 2024 với EBITDA tăng lên 114 triệu USD và EBIT lên 56 triệu USD.
Rolf Habben Jansen, Giám đốc điều hành của Hapag-Lloyd, chỉ ra: “Chín tháng đầu năm 2024 được đánh dấu bởi nhu cầu mạnh mẽ bất ngờ”.
Jansen tiếp tục nhận xét: “Bất chấp tình hình an ninh căng thẳng ở Biển Đỏ và việc định tuyến lại các tàu liên quan, chúng tôi vẫn có thể tăng thêm sản lượng vận chuyển so với năm trước và có thể nhìn lại một kết quả tốt về tổng thể. Đồng thời, chúng tôi đã triển khai một chương trình đóng mới rộng rãi cho 24 tàu, trong đó chúng tôi sẽ hiện đại hóa hơn nữa và khử cacbon cho đội tàu của mình, từ đó đảm bảo khả năng cạnh tranh lâu dài của chúng tôi. Ngoài ra, chúng tôi đã đạt được tiến bộ tốt trong việc xây dựng hoạt động kinh doanh thiết bị đầu cuối của mình dưới thương hiệu Hanseatic Global Terminals. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ Chiến lược 2030, đồng thời tập trung vào các mục tiêu tăng trưởng và chất lượng.”
Do nhu cầu gần đây cao hơn dự kiến và giá cước vận chuyển được cải thiện – và mặc dù chi phí vận chuyển tăng – Ban điều hành của công ty đã nâng dự báo cho năm tài chính hiện tại. EBITDA của Tập đoàn hiện được dự đoán sẽ nằm trong khoảng 4,6 đến 5 tỷ USD và EBIT của Tập đoàn sẽ nằm trong khoảng từ 2,4 đến 2,8 tỷ USD.
Hapag-Lloyd lưu ý trong thông báo của mình: “Do sự biến động mạnh mẽ của giá cước vận tải và những thách thức địa chính trị lớn dai dẳng, dự báo này vẫn có thể không chắc chắn”.