Lufthansa Cargo và A.P. Moller – Maersk đã ký một thỏa thuận nhằm thúc đẩy quá trình khử cacbon trong vận tải hàng không thông qua việc sử dụng Nhiên liệu Hàng không Bền vững (SAF).
Hãng vận tải quốc gia của Đức sẽ thay mặt Maersk sử dụng 400 tấn SAF trong thời gian còn lại của năm 2024, đây là một đóng góp quan trọng trong hoạt động kinh doanh cuối năm với khối lượng hàng hóa truyền thống cao.
Mức giảm phát thải CO2 dự kiến tương ứng với ít nhất 1.200 tấn.
“Cắt giảm phát thải khí nhà kính từ vận tải hàng không là một trong những nhiệm vụ thách thức nhất trong quá trình khử cacbon của chuỗi cung ứng và hậu cần toàn cầu,” Morten Bo Christiansen, Giám đốc Chuyển đổi Năng lượng tại A.P. Moller – Maersk.
Ông tiếp tục giải thích: “Đây là lý do tại sao chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Lufthansa Cargo trong nhiệm vụ quan trọng này. Là một trong những công ty logistic lớn nhất toàn cầu, Maersk đặt mục tiêu đạt mức phát thải khí nhà kính bằng 0 vào năm 2040 trên tất cả các phương thức vận tải cũng như các lĩnh vực kinh doanh khác như kho bãi và bến container. Sự hấp thụ và sẵn có của SAF trong ngành hàng không vẫn còn hạn chế. Thỏa thuận của chúng tôi với Lufthansa Cargo cho phép Maersk góp phần tăng lượng tiêu thụ”
Với đội máy bay chở hàng Boeing 777, Lufthansa Cargo tiếp tục dựa vào những chiếc máy bay hiện đại và hiệu quả nhất trong phân khúc của mình.
Ashwin Bhat, Giám đốc điều hành của Lufthansa Cargo, nhận xét: “SAF là công cụ hỗ trợ công nghệ quan trọng giúp hoạt động bay bền vững hơn và cần thiết cho quá trình chuyển đổi năng lượng trong ngành hàng không. Với Maersk, chúng tôi cùng nhau đóng góp có giá trị với thỏa thuận mới. Đồng thời, việc bay bền vững hơn cũng đòi hỏi những nỗ lực lớn đối với đội bay hiện đại và tăng hiệu quả trong hoạt động bay. Chỉ thông qua sự tương tác này thì sự thay đổi mới có thể đạt được một cách bền vững.”
Maersk sẽ phân bổ lượng khí thải giảm thiểu đạt được cho một trong những khách hàng vận tải hàng không châu Âu của mình như một phần của sản phẩm ECO Delivery Air. ECO Delivery Ocean, Air và Inland là những sản phẩm được Maersk cung cấp hỗ trợ giảm phát thải khí nhà kính khi so sánh với các nguồn năng lượng hóa thạch thông thường.
SAF mà Lufthansa Cargo sử dụng được sản xuất từ cặn sinh học như dầu ăn đã qua sử dụng bằng quy trình HEFA (Hydroprocessed Este & Fatty Acids). Thông qua Tập đoàn Lufthansa, Lufthansa Cargo cung cấp SAF từ các nhà cung cấp có uy tín từ Châu Âu. Kể từ tháng 9 năm 2021, tất cả khách hàng của Lufthansa Cargo đã có thể vận chuyển hàng hóa bền vững hơn bằng cách chọn dịch vụ bổ sung Sự lựa chọn bền vững.
Trong toàn bộ vòng đời của nó (sản xuất, quá trình phân phối, đốt cháy trong động cơ), SAF dựa trên sinh khối chất thải có lượng khí thải CO2 thấp hơn khoảng 80% so với dầu hỏa hóa thạch thông thường. Là loại nhiên liệu được gọi là nhiên liệu “thả vào”, nó có thể được tích hợp vào cơ sở hạ tầng điều hành chuyến bay hiện có mà không cần bất kỳ sửa đổi nào. Vì lý do vận hành, không thể tiếp nhiên liệu cho từng chuyến bay đã chọn.