Địa chỉ :
Ha Noi - VN
Gọi điện :
(+84) 243 203 9058
Maersk đặt hàng chục tàu 16.000 TEU tại nhà máy đóng tàu Trung Quốc

Maersk đặt hàng chục tàu 16.000 TEU tại nhà máy đóng tàu Trung Quốc

Tin tức thế giới

Tóm tắt nội dung

Maersk Line được cho là đã đặt hàng tới hàng chục tàu container 16.000 TEU chạy bằng nhiên liệu kép LNG tại Công ty đóng tàu New Times ở Trung Quốc, làm tăng thêm tin đồn rằng hãng vận tải Đan Mạch đang xem xét lại việc đặt cược vào metanol xanh làm nhiên liệu hàng hải trong tương lai.

Công ty môi giới tàu Xclusiv của Hy Lạp cho biết trong báo cáo thị trường mới nhất của mình rằng Maersk Line đã đặt hàng chắc chắn sáu tàu tại New Times, cùng với các lựa chọn cho sáu tàu khác.

Mỗi chiếc tàu có giá 200 triệu USD, dự kiến giao hàng vào năm 2028. Nếu các phương án được thực hiện, tổng giá trị hợp đồng sẽ là 2,4 tỷ USD.

Maersk chưa trả lời yêu cầu bình luận của Container News tại thời điểm viết bài.

Các đơn đặt hàng được báo cáo được tiết lộ chưa đầy một tuần sau khi Maersk Line đưa vào vận hành sáu tàu hộp nhiên liệu kép 16.000 TEU LNG tại Hanwha Ocean của Hàn Quốc vào ngày 9 tháng 10 với tổng giá trị hợp đồng ước tính khoảng 1,25 tỷ USD.

Các đơn đặt hàng của Maersk tại Hanwha Ocean đã làm dấy lên suy đoán rằng công ty đóng tàu lớn thứ ba của Hàn Quốc đã từ bỏ việc giành được các đơn đặt hàng đóng tàu đóng hộp. Đây cũng là đơn đặt hàng boxship đầu tiên của Hanwha Ocean sau hai năm.

Maersk, người có sự thụ động trong việc đặt hàng đóng tàu mới trong thời kỳ bùng nổ do Covid-19 đã khiến hãng này mất thứ hạng hàng đầu từ MSC, được cho là đang cân nhắc các đơn đặt hàng cho tổng cộng 32 tàu container.

Ngoài Hanwha Ocean và New Times, một nhà máy đóng tàu khác của Trung Quốc là Yangzijiang Shipbuilding dự kiến sẽ đóng 10 tàu cho hãng vận tải biển có trụ sở tại Copenhagen.

Ngoài các tàu đóng mới được Maersk ký hợp đồng, công ty Đan Mạch này được cho là đã thuê 5 tàu 16.800 TEU mà SFL do John Fredriksen kiểm soát đã đặt hàng từ New Times vào tháng Bảy.

Một giám đốc điều hành vận tải container nói với Container News rằng mặc dù Maersk Line trước đây đã sử dụng metanol xanh để đạt được quá trình khử cacbon, nhưng những lo ngại về việc cung cấp đủ nhiên liệu có thể đã khiến hãng tàu Đan Mạch chuyển sang sử dụng LNG.

Ông nói: “Sản xuất LNG thực sự đã tăng lên rất nhiều trong thập kỷ qua, trong khi không ai có thể chắc chắn sẽ có đủ metanol xanh. Tốt hơn hết là đóng một con tàu với sự chắc chắn về nguồn nhiên liệu sẵn có.”


Địa chỉ

Head Office :

Call Center

Gọi điện :
(+84) 243 203 9058