International Container Terminal Services, Inc. (ICTSI) đã công bố kết quả tài chính chưa kiểm toán trong chín tháng đầu năm 2024, cho thấy doanh thu từ hoạt động cảng tăng 14% lên 2 tỷ đô la Mỹ, tăng so với mức 1,7 tỷ đô la Mỹ cùng kỳ năm 2023.
“Tôi rất vui khi báo cáo một loạt kết quả tuyệt vời khác mà chúng tôi đã đạt được mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng, tăng 14% lên 2,01 tỷ đô la Mỹ. EBITDA tăng 19% lên 1,32 tỷ đô la Mỹ trong khi thu nhập ròng thuộc về cổ đông tăng 31% lên 632,58 triệu đô la Mỹ, cả hai đều là kỷ lục mới đối với ICTSI,” Enrique K. Razon Jr., Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc ICTSI cho biết.
EBITDA đạt 1,3 tỷ đô la Mỹ, tăng 19% so với mức 1,1 tỷ đô la Mỹ và thu nhập ròng thuộc về cổ đông tăng 31% lên 632,58 triệu đô la Mỹ từ mức 484 triệu đô la Mỹ, chủ yếu nhờ thu nhập hoạt động cao hơn.
Những khoản lãi này được bù đắp một phần bởi chi phí lãi vay và nợ thuê tăng đối với các khoản gia hạn nhượng quyền và khấu hao và khấu hao cao hơn. Thu nhập pha loãng trên mỗi cổ phiếu tăng 33%, đạt 0,303 đô la Mỹ so với 0,227 đô la Mỹ vào năm 2023.
Thu nhập ròng được báo cáo trong kỳ bao gồm thu nhập không thường xuyên từ các thỏa thuận pháp lý của ICTSI Oregon và tác động của việc tách PT PBM Olah Jasa Andal (OJA) tại Jakarta. Ngược lại, các số liệu năm 2023 phản ánh sự suy giảm thiện chí liên quan đến Cảng container quốc tế Pakistan (PICT) tại Karachi. Nếu không có các khoản mục không thường xuyên này, thu nhập ròng thuộc về cổ đông sẽ tăng 24%, đạt 614 triệu đô la Mỹ.
Trong quý thứ ba kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2024, doanh thu từ hoạt động cảng tăng 16% lên 692 triệu đô la Mỹ từ 595 triệu đô la Mỹ, trong khi EBITDA tăng 19% lên 451 triệu đô la Mỹ. Thu nhập ròng thuộc về cổ đông là 212,03 triệu đô la Mỹ, tăng 24% so với 171 triệu đô la Mỹ trong cùng kỳ năm trước, với EPS pha loãng tăng từ 0,080 đô la Mỹ lên 0,102 đô la Mỹ.
Khối lượng hợp nhất của ICTSI trong chín tháng đầu năm là 9.604.127 TEU, tăng 2% so với 9.451.912 TEU năm 2023, nhờ các dịch vụ mới, hoạt động thương mại tăng tại các nhà ga được chọn và đóng góp từ Nhà ga container Visayas tại Philippines. Khối lượng giảm tại Contecon Guayaquil S.A. (CGSA) ở Ecuador và việc hết hạn nhượng quyền của PICT tại Pakistan, cùng với việc tách hợp nhất của OJA, đã bù đắp một phần cho những khoản tăng này. Không tính các hoạt động mới và các doanh nghiệp ngừng hoạt động, mức tăng trưởng khối lượng hợp nhất sẽ là 5%. Trong quý 3 năm 2024, sản lượng tăng 4% lên 3.291.964 TEU từ 3.176.076 TEU trong quý 3 năm 2023.
Chi phí hoạt động tiền mặt tăng 8% lên 529,27 triệu đô la Mỹ, do chi phí liên quan đến khối lượng cao hơn, chi phí liên quan đến các dịch vụ tạo doanh thu, điều chỉnh lương và xử lý hàng hóa nói chung, một phần được bù đắp bằng việc tối ưu hóa chi phí, chấm dứt nhượng quyền của PICT và các tác động thuận lợi của tỷ giá hối đoái.