Wan Hai đã đồng ý thuê hơn 5.000 container từ SeaCube Leasing với tổng giá trị hơn 30 triệu USD. Cụ thể, hãng vận tải Đài Loan cho biết trong một thông báo trên Sở Giao dịch Chứng khoán Đài Loan rằng sẽ thuê 5.350 container với giá trị 34,95 triệu USD.
Giống như nhiều hãng vận tải khác, Wan Hai đã tăng cường việc thuê container để phù hợp với đội tàu đang mở rộng, sau khi có lợi nhuận tăng vọt trong năm 2024, sau cuộc khủng hoảng ở Biển Đỏ khiến các tàu container phải chuyển hướng qua Mũi Hảo Vọng.
Vào tháng 5 năm 2024, Wan Hai đã đặt hàng 16.600 container từ China International Marine Containers với giá trị 51,95 triệu USD.
Một phát ngôn viên của Wan Hai từ chối tiết lộ thời gian thuê container từ SeaCube. Người này cho biết với Container News: "Việc các công ty vận tải thuê container là chuyện bình thường. Thời gian của các hợp đồng này phụ thuộc vào sự thỏa thuận giữa hai bên và sẽ không được công bố ra công chúng."
Christian Roeloffs, CEO của Container xChange, một nền tảng giao dịch container trực tuyến, đã cảnh báo trong bản dự báo thị trường mới nhất rằng tình trạng thừa container có thể xảy ra nếu các chuyến qua Biển Đỏ nối lại, sau khi ngừng bắn giữa Israel và Hamas.
Quản lý tài khoản của Container xChange, Arno Lindner, cũng nhận xét rằng các nhà sản xuất container Trung Quốc đã ngừng nhận đơn hàng trước thời kỳ lắng xuống sau Tết Nguyên Đán, phản ánh một cách tiếp cận thận trọng đối với kế hoạch sản xuất.